Wednesday, January 19, 2011

Những động vật có màu sắc "bất bình thường"

1. Cá sấu màu cam

Sylvia Mythen, 70 tuổi, sống ở Venice, Florida, Mỹ đã phát hiện ra cá sấu màu cam đầu tiên trên thế giới. Trên đường đi làm, xe của bà va phải một con cá sấu và ngay lập tức bà đã chụp hình lại. Sau khi gửi những bức ảnh cho đài truyền hình địa phương, bà cũng liên lạc với một nhà sinh vật học. Nhà sinh vật cho biết ông chưa từng nhìn thấy hay nghe thấy về loài cá sấu như vậy. Tuy nhiên ông Gary Morse của ban động vật hoang dã Florida lại cho rằng sắc cam của con cá sấu có thể là do một vài nhân tố môi trường.


Cá sấu màu cam?

2. Gấu đổi màu

Hãy nhìn loài động vật kỳ lạ này! Đó chính là một chú gấu tím. Thường thì chỉ có loài gấu trắng ở trong sở thú của thành phố Mendoza ở Argentina, nhưng thật đáng kinh ngạc những chú gấu trắng giờ chuyển thành màu tím. Những người quản lý vườn thú đang cố gắng điều trị tác động da xảy ra ở loài gấu có tên Pelusa này và kết quả của sự điều trị đã khiến màu sắc da của các chú gấu thay đổi. Sắc tím chỉ xuất hiện trong giây lát, nhưng điều này lại gây xôn xao trong dư luận địa phương cũng như tin tức thế giới.



3. Thằn lằn "người nhện"

Con thằn lằn này không phải do con người tạo ra. Nó là một loài vật nuôi kỳ lạ gần đây. Loại thằn lằn Mwanza đầu dẹt có màu da xanh và đỏ giống với màu sắc bộ trang phục người nhện. Chúng đến từ Kenya và đã trở thành vật nuôi thân thiết bởi vì chúng sẽ trở nên dễ bảo nếu được huấn luyện thường xuyên.



Thức ăn chủ yếu của chúng là châu chấu, dế và sâu. Chúng có thể thay đổi màu sắc. Những con đực có màu sáng sẽ đổi thành màu nâu vào ban đêm hay khi sợ hãi. Chúng cũng có thể chạy bằng hai chân sau.

4. Ốc sên mất màu khi sợ hãi

Loài ốc sên này là loài ốc sên biển nhỏ và nhiều màu sắc, sống ở những dãy san hô khác nhau ở vùng biển Caribbe. Màu sắc mà bạn nhìn thấy trong bức hình không phải là vỏ của ốc sên. Thực ra, đó là một lớp mô sự sống nối với chân của ốc sên. Mô sự sống này cũng có chức năng giống như mang cá. Khi con ốc sên bị tấn công, chiếc áo màu sắc này sẽ co lại. Do vậy có thể nói đây là một loài vật biển sẽ mất màu sắc khi sợ hãi.



5. Châu chấu màu hồng

Phần lớn loài châu chấu này là biểu tượng cho các vùng như Osaka, Nhật Bản và vùng trung tâm phía Bắc Mỹ. Màu sắc kỳ lạ của chúng là do chế độ ăn uống của chúng.



6. Vịt sặc sỡ

Loài vịt này có kích thước trung bình và có quan hệ với loài vịt ở phía Bắc Mỹ. Con đực trưởng thành là một loài gây ấn tượng. Chúng có mỏ đỏ, hình lưỡi liềm lớn màu trắng phía trên mắt, khuôn mặt hơi đỏ, lông dài và cứng ở cổ. Lông ngực màu tím với hai kẻ dọc màu trắng, cánh hơi đỏ với “hai cánh buồm” màu cam ở phía sau.



7. Tắc kè hoa Yemen

Đây là loài vật to lớn và nhiều màu, được tìm thấy ở Yemen và Saudi Arbia, đôi khi chúng được nhắc đến với tên “tắc kè hoa Yemen”. Loài vật này thay đổi màu sắc theo cảm xúc. Đặc điểm nổi bật này phụ thuộc vào một vài nhân tố gồm có sức khỏe, tâm trạng và nhiệt độ.



8. Ếch Atelopus

Loài ếch này được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như “ếch hề” hay “ếch nhiều màu vùng Costa Rica”. Chúng là loài ếch nhiệt đới mới xuất hiện, sống chủ yếu ở Panama và dọc Costa Rica. Loài vật này đang nằm trong danh sách các loài vật có nguy cơ bị tuyệt chủng.



9. Chó “gấu trúc”

Loài vật này được "phát minh" bởi Kensuke Hirakawa sau khi ông nhận nuôi một chú chó xù lai giống Mantơ với tên gọi Colombo. Chú chó này đã bị cấm ngay khi xuất hiện do đôi mắt của nó. Tất cả răng nanh của nó đều bị nhổ, chân sau không cử động được và nước mắt làm thay đổi màu mắt. Là một bác sĩ thẩm mỹ ông Hirakawa quyết định làm mới lại “người bạn” của ông. Ông nhuộm lại lông để khiến Colombo trông như một chú gấu trúc. Kết quả thật ngoài sức tưởng tượng với nhiều sự phản hồi từ phía mọi người. Do lông Colombo vốn màu trắng nên người chủ chỉ đơn giản nhuộm màu đen chỗ lông ở quanh mắt, quanh tai, chân trước, chân sau và lưng chú chó.



Nhiều lời phản bác từ dư luận về việc sử dụng chất hóa học đối với động vật và về việc biến đổi hình dạng chú chó. Một số khác lại cho rằng những lời công kích đó là quá đáng. Người chủ đã sử dụng thuốc nhuộm không gây độc hại đối với chú chó. Colombo đã trở nên nổi tiếng chỉ qua một đêm.

No comments:

Post a Comment