Thursday, November 5, 2009

Tulip đâu chỉ ở Hà Lan

Ai cũng biết tulip là quốc hoa của Hà Lan. Nhắc đến Hà Lan là nghĩ tới tulip, mà nhìn thấy tulip cũng mường tượng về Hà Lan. Chính vì rất tự hào về loài hoa xinh đẹp, rực rỡ sắc màu này nên dù đi bất cứ nơi nào trên thế giới, người Hà Lan cũng mang theo tulip. Tại châu Đại dương xa xôi – nơi bạn đọc Mai Uyên đang du học – cũng có một nông trại hoa tulip nổi tiếng như thế.



Những luống hoa tulip đầy sức sống trải dài trong nông trại Tesselaar


Ngoài hoa tulip, còn có thể bắt gặp cối xay gió đậm nét Hà Lan tại Tesselaar


Du khách có thể ngồi xe ngựa tham quan nông trại





Nét đẹp tulip dưới góc máy khoáng đạt của bạn đọc Mai Uyên

Nằm ở Silvan, một vùng thuộc bang Victoria của Úc (cách Melbourne chừng 35km), nông trại này có tên là Tesselaar và được một gia đình người Hà Lan nhập cư lập nên vào đầu thập niên 40 thế kỷ trước. Mục đích chính của nông trại dĩ nhiên là trồng hoa phục vụ kinh doanh. Cho tới năm 1954, những khách du lịch đầu tiên bắt đầu ghé thăm nông trại và gia đình Tesselaar cũng chính thức mở cửa nông trại hoa cho du khách thưởng ngoạn.

Từ đó, lễ hội hoa tulip Tesselaar trở nên quen thuộc với người dân trong vùng cũng như du khách đến từ khắp nơi. Cứ sau những ngày đông lạnh giá - thường rơi vào giữa tháng 9, người dân vùng Silvan lại rủ nhau đi lễ hội hoa trong ánh nắng đầu xuân ấm áp. Tại đây, du khách có thể tìm thấy ít nhất hơn 10 màu và kiểu hoa tulip khác nhau trải mình theo những luống hoa dài tít tắp.


Tại đây có hơn 10 kiểu hoa và màu hoa tulip khác nhau











Tulip xinh đẹp, rực rỡ đầy màu sắc dưới ánh nắng đầu xuân

Du khách có thể ngồi xe ngựa đi tham quan hết nông trại mà không sợ mỏi chân. Trong nông trại còn có những luống hoa dành cho du khách tự tay chọn và cắt lấy hoa mình thích mang về nhà với mức giá dễ chịu. Hoa tulip này chưng cũng được khá lâu.

Năm nay lễ hội diễn ra từ giữa tháng 9 và kéo dài trong 4 tuần với nhiều hoạt động giải trí như các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đậm chất Hà Lan và Úc. những món ăn dân gian của người Hà Lan…




Những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn"


Quây quần ăn trưa trong khung cảnh đồng quê yên ả









Không chỉ có tulip, nông trại Tesselaar còn ngập tràn những loài hoa đáng yêu khác

No comments:

Post a Comment