Monday, March 22, 2010

Khu vườn trong lòng đất

Nằm sâu bên trong lòng đất là một khu vườn với đủ các loại cây ăn trái như cam, chanh, bưởi, nhót.
Một dinh thự tuyệt đẹp dưới lòng đất được xây dựng bởi ông Baldassare Forestiere - một nghệ sĩ đa tài đặt tại trung tâm California. Khu dinh thự này được người ta đặt cho nó cái tên là vườn Ngầm Forestiere, bởi trong khu dinh thự ngầm này là một vườn cây ăn trái 'quy tụ' tất cả các loại hoa quả từ khắp mọi nơi trên Thế giới như: cam, chanh, táo, dâu tây, mộc quả và thậm chí có cả những cây trồng phổ biến ở Việt Nam như quất, nhót, bưởi... Không một ai có thể ngờ rằng, ở tận sâu bên trong lòng đất lại có thể trồng được một khu vườn rộng lớn và tuyệt đẹp đến như vậy.
Nghệ sĩ Forestiere đã gắn bó một phần tư quãng đời của mình tại nơi đây. Ông là một người Sicilian đã nhập cư đến Mỹ vào năm 1901 để trốn tránh những quy tắc cứng nhắc của người cha giầu có và hơn hết là để theo đuổi những giấc mơ nghệ thuật của riêng mình.

Vườn Ngầm bao gồm những khu hành lang khá phức tạp, nó uốn lượn như một mê cung huyền áo dưới lòng đất, với rất nhiều ngóc ngách nhỏ, nếu ai không quen sẽ rất dễ bị lạc. Khu hành lang được xây dựng bằng những tảng đá lớn tạo cho khu vườn một vẻ đẹp vững trãi.
Tuy nhiên, không phải vì ở dưới lòng đất mà khu vườn trở nên u tối, không có sự sống, người nghệ sĩ tài ba này đã thiết kế thêm những khoảng sân trời mang lại ánh sáng 'nuôi dưỡng' vườn cây.

Những thiết kế của Forestiere đều không được phác thảo trên giấy, tất cả đều là sự tưởng tượng trong đầu ông. Bằng những dụng cụ thô sơ của người nông dân bao gồm xẻng, cuốc và những chiếc xe cút kít, người nhập cư trẻ đã đào, xới đất, đục và khắc từng viên đá một trong suốt 40 năm không ngừng nghỉ. Khi ông 44 tuổi, ông đã khai quật và gieo trồng được khoảng 10 mẫu Anh (tương đương với 4 hecta đất).
Khu vườn được đánh giá là một công trình kiến trúc vô cùng độc đáo, mang vẻ đẹp của tự nhiên, vì vậy mà hiện nay nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước tới thăm quan.

Nguồn: Vzone

No comments:

Post a Comment