Wednesday, January 12, 2011

Cô bé hai tuổi trông như búp bê

Bé Abbie King mắc một căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến cơ thể cô trở nên bé tí như người lùn.


Abbie trông như một cô búp bê. Ảnh: Oddity. Abbie đã được 22 tháng tuổi chỉ cao 0,6m và nặng khoảng 6 kg. Những bộ quần áo cô mặc là đồ của các em bé sơ sinh từ 3 đến 6 tháng tuổi. Bố mẹ Abbie, Emma Smith, 29 tuổi và David King, 33 tuổi thường phải đặt riêng những đồ dùng để dành cho con. Theo The Sun, căn bệnh tí hon này không có thuốc chữa nhưng cũng không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của cô bé. Theo Smile, khoảng 100.000 em bé mới có một em mắc bệnh. Khi sinh ra, Abbie chỉ nặng 1,8 kg và cao 0,4 m.
Abbie bên người anh họ chỉ hơn cô 5 tuần tuổi. Ảnh: Oddity. "Ngày đầu tiên khi Abbie tập đi, chúng tôi rất khó khăn mới tìm được một đôi giày vừa chân bé, và đó là một đôi giày dành cho búp bê. Dù thân hình nhỏ hơn các em bé khác nhưng Abbie rất khỏe mạnh và vui vẻ. Bé thường rất thích thú khi có thể trốn vào những ngăn tủ nhỏ xíu mà chúng tôi không thể tìm ra được", Emma, mẹ cô bé nói.
Gia đình bé Abbie. Ảnh: Oddity. Hiện sức khỏe của Abbie ổn định và bình thường. Cô bé đã đi vững và có thể chạy nhảy cũng như chơi đùa với các bạn. Những em bé khác thường rất tò mò và thích thú khi nhìn thấy Abbie, nhiều bé còn cho rằng Abbie là một cô tiên trong truyện cổ tích nên mới có thân hình đáng yêu như vậy. Cha mẹ Abbie cũng dần quen với cô con gái tí hon này.
Linh Phạm

No comments:

Post a Comment